„THE WORLD IS AN ENIGMA“ Pierre Coulibeuf í Verksmiðjunni á Hjalteyri

„THE WORLD IS AN ENIGMA“ Pierre Coulibeuf í Verksmiðjunni á Hjalteyri

„THE WORLD IS AN ENIGMA“ Pierre Coulibeuf í Verksmiðjunni á Hjalteyri

C’est une expérimentation. C’est la confrontation de l’image fixe et de l’image en mouvement, la photographie et le cinéma. Le problème pour moi est toujours le même : il est dans cette idée du passage – passage d’une discipline à une autre, d’un protocole à un autre, d’une vision à une autre… Quel était le projet ? Reconstruire, au moyen d’une fiction cinématographique, la chaîne d’images mentales qui fait surgir les images du photographe. 

This is experimentation, the confrontation of the fixed image with the image in motion, the photograph and cinema. For me, the problem is always the same: it is in this idea of passage—going from one discipline to another, from one protocol to another, from one vision to another… What was the project? Reconstructing, by means of a film fiction, the chain of mental images triggered by the photographer’s images. 

Pierre Coulibeuf

Laugardaginn 16 júlí opnaði franski myndlistar og kvikmyndagerðarmaðurinn Pierre Coulibeuf sýninguna „THE WORLD IS AN ENIGMA“ Artwork: interpretation: possible universe. Sýningin samanstendur  af  4 vídeóinnsetningum: „Somewhere in between“ (2004/2006) Tilraunakennd mannlýsing. Í verkinu er rannsóknum danshöfundarins Meg Stuart snúið yfir í skáldskap. Titli þess er ætlað vekja upp tilfinningu tómleika; „The Warriors of Beauty“ (2002/2006) sækir í leikhúsheim Jan Fabre. Völundarhúslaga með mörgum inngöngum, þar sem að ótrúleg Ariadne í brúðarkjól („the demon of passage“ ?) leiðir og afvegaleiðir áhorfandann um framandi heim sem að einkennist af hamskiptum, stríðandi hvötum, tvöföldunum, skrumskælingu, trúarathöfnum og fjarstæðum; „A Magnetic Space“ (2008) innblásin af veröld kanadíska danshöfundarins Benoît Lachambre’s, verkið fer inn á svið hins yfirnáttúrulega. Samspil margvíslegra krafta tengir persónurnar við elementin – loft, vatn, plöntur og steina – sem leiðir til undarlegra en eðlislægra líkamshreyfinga. Þessar persónur ferðast um segulmagnað rými þar sem að líkamstjáning tekur við af tungumálinu; „Le Démon du passage“ (1995/2006). Myndin er innblásin af heimi franska listamannsins og ljósmyndarans Jean-Luc Moulène. Er þetta lögreglu ráðgáta eða annars leikur ástarinnar ?… Eitthvað er um það bil að verða til á yfirborði óreiðunnar, til samræmis ókunnuglegri og torskilinni þraut sem erfiðar í áttina að lausn… ýjar að Hugmynd… teiknar upp Fígúru… Röð undarlegra tákna samtengjast í andrúmslofti (falskrar) fjársjóðsleitar… Einhverskonar myndletur birtist hingað og þangað, tengist óvænt og dregur upp Fígúrur á hreyfingu…Hefðbundnar fagurlista kategoríur (andlitsmynd, landslag, nekt, kyrralíf) með hverju Jean-Luc Moulène vanalegast hugsar upp myndir sínar, eru túlkaðar að nýju í kvikmyndinni. Á opnun var kvikmyndin „Crossover“ (2009) með Ernu Ómarsdóttur og PONI sýnd sérstaklega og er fimmta verkið á sýningunni.

Kvikmyndaverkið – sem líking – er handahófskennd umritun á innri sýn. Eins og birtingarmynd hugsunar, afurð hverfulla krafta. Í skapandi sýn er brotum raunveruleikans raðað saman. Heimurinn er lygi. Kvikmyndaverkið býr til heim. Heimurinn sem að kvikmyndaverkið kallar fram er ekki uppfærsla á raunveruleikanum heldur endurvarp hans.

Raunveruleikinn er ekki lengur eitthvað auðþekkjanlegt, hughreystandi. Þvert á móti. Í gegnum þessi verk miðar sýningin að því að benda á hversu tengsl manneskjunnar við heiminn geta verið torráðin, og heimurinn sjálfur óviss, dularfullur og erfiður að henda reiður á. Kvikmyndaverkið, langt frá því að þykjast gefa heiminum merkingu, getur eingöngu bergmálað undarlegan kunnugleika.

Sérhvert verk  á þessari sýningu reynir að líkja eftir þankagangi, hvöt eða viðhorfi, umhugsun og umorðun, tilfinningu eða uppnámi; með öðrum orðum, líkja eftir ( miðla ) ósýnilegum geðshræringum. Sýningin er opin alla daga frá kl. 14-17. Sýningin stendur til og með 1 ágúst


Frekari upplýsingar veita:

Gústav Geir Bollason veroready@gmail.com verksmidjan.hjalteyri@gmail.com og í síma: 4611450 og 6927450.

Ari Allansson ariallansson@gmail.com

Pierre Coulibeuf sýnir í Verksmiðjunni á Hjalteyri

„THE WORLD IS AN ENIGMA“ Artwork: interpretation: possible universe

Verksmiðjan á Hjalteyri,  16.07 – 01.08.2016/ Neðst á Hjalteyri við Eyjafjörð / 601 Akureyri

Opið alla daga kl. 14:00 – 17:00.

http://verksmidjanhjalteyri.com/

KAKTUS í Verksmiðjunni á Hjalteyri

KAKTUS í Verksmiðjunni á Hjalteyri

KAKTUS í Verksmiðjunni á Hjalteyri

arzine leit við í Verksmiðjunni á Hjalteyri laugardaginn 28.05 þar sem fram fór uppskeruhátið fyrsta verkefnis sumarsins. KAKTUS listarými á Akureyri flutti allt sitt hafurtask og starfsemi í Verksmiðjuna í maí og stóð fyrir fjórum opnunum þann tíma undir heitinu STINGUR Í AUGUN. Mikil stemning var á uppskeruhátíðinni en þar fór fram YMUR sound.art.festival. með 12 tíma tón/hljóð/myndlistadagskrá. Sú hátíð lagði af stað fyrir ári síðan í rými Kaktus á Akureyri. Veðrið lagði sitt af mörkum til þess að skapa einstaklega skemmtilega stemningu… enda alltaf gott veður í Eyjafirði eins og alþjóð veit! Við settum saman sutt myndband til þess að miðla viðburðinum til þeirra sem ekki komust.

UM KAKTUS

Kaktus er lista og menningarrými sem stendur fyrir fjölbreyttri lista-og menningarstarfssemi í miðju listagilinu á Akureyri þar sem Populus Tremula starfaði áður. Stjórnendur Kaktus eru sex talsins þau Anne Balanant, Áki Sebestían Frostason, Brák Jónsdóttir, Freyja Reynisdóttir, Hekla Björt Helgadóttir, Jónína Björg Helgadóttir. Þau stofnuðu lista- og menningarýmið í mars árið 2015, en sameiginlega sjá þau um rekstur þess og vinna ötullega að því að göfga akureyskt menningarlíf. Kaktus býður upprennandi lista- og hugsjónafólki að nýta rýmið á margskonar máta og á dagskrá eru listasýningar, tónlistarviðburðir, ljóðakvöld, bíódagsskrá, örnámskeið, hefðbundnir fyrirlestrar og frumlegri viðburðir, svo fátt eitt sé nefnt. Í Kaktus er einnig rekið myndasögubókasafn. Til viðbótar við opinberu dagsskána nota stjórnendur Kaktus rýmið fyrir eigin listavinnustofur.

STINGUR Í AUGUN

Kaktus í Verksmiðjunni á Hjalteyri

07.05 – 28.05 2016

Sjöunda maí síðastliðinn flutti hópurinn sem rekur listarýmið Kaktus í Listagilinu á Akureyri alla starfsemi sína í Verksmiðjuna á Hjalteyri, bæði vinnustofur sínar og fyrirhugaðar sýningar. Laugardaginn 28. maí lauk dvöl þeirra í Verksmiðjunni með fjölbreyttri uppskeruhátíð þar sem tónlistarhátiðin YMUR fór fram ásamt nýrri sýningaropnun á verkum 9 listamanna, meðal annars listamanna sem starfa með Kunstsclager.

Kaktusliðar: Anne Balanant, Áki Sebastian Frostason, Brák Jónsdóttir, Freyja Reynisdóttir, Hekla Björt Helgadóttir og Jónína Björg Helgadóttir

Sýningar

Kaktus – STINGUR Í AUGUN

Fyrstu helgi dvalartímans opnaði sýning Kaktus meðlima á þriðju hæð Verksmiðjunnar sem er hvorki meira né minna en um sautján hundruð fermetrar að stærð og var sú sýning í sífelldri þróun allan mánuðinn. Alla virka daga stóð Verksmiðjan opin þar sem gestum og gangandi var boðið að líta á yfirstandandi sýningu og að sjá þá næstu verða til, en næstu þrjár helgar opnuðu nýjar sýningar.

STINGUR Í AUGUN nr.2

Norðlenskir Listamenn

Laugardaginn 14. maí opnaði önnur sýningin, í austursal Verksmiðjunnar ásamt ljóðalestri og frumfluttum tónlistaratriðum.

Þeir sem sýndu og komu fram voru: Jón Laxdal, Arnar Ómarsson, Hlynur Hallsson, Aðalheiður S. Eysteinsdóttir, Ívar Freyr Kárason, Heiðdís Hólm, Lefteris Yakoumakis, Joris Rademaker, Vikar Mar, Guðrún Pálína Guðmundsdóttir, Arnfinna Björnsdóttir, Viljar Hafþórsson, Jón Haukur Unnarsson, Örnólfur Hlynur Hálfdánsson, Áki Sebastian Frostason og Freyja Reynisdóttir.

STINGUR Í AUGUN nr.3

FULLORÐIÐ FÓLK

Laugardaginn 21. maí opnaði svo sýning fjórtán útskriftanema frá Listaháskólanum í vestursal Verksmiðjunnar.

Í þeim hópi voru þau Fritz Hendrik IV, Snædís Malmquist, Berglind Erna Tryggvadóttir, Hjálmar Guðmundsson, Harpa Finnsdóttir, Hildur Ása Henrýsdóttir, Indriði Arnar Ingólfsson, Rúnar Örn Marinósson, Kristín Helga Ríkharðsdóttir, Gylfi Freeland Sigurðsson, Salvör Sólnes, Geirþrúður Einarsdóttir, Katrín Helena Jonsdóttir og Árni Jónsson.

Uppskeruhátíð

YMUR

Laugardaginn 28. maí var síðan uppskeruhátíð þar sem tónlistarhátíðin YMUR var haldin í annað sinn ásamt því að ný myndlistarsýning bættist við í miðrými verksmiðjunnar. Þar sýndu þau Ólöf Rún Benediktsdóttir, Halla Þórlaug Óskarsdóttir, Linn Björklund, Ásta Fanney Sigurðardóttir, Helga Páley Friðþjófsdóttir, Hrönn Gunnarsdóttir, Kristín Karólína Helgadóttir, Loji Höskuldsson og Sigmann Þórðarson.

YMUR er tilraunakennd 12 tíma hljóð.lista.hátíð sem stefnir að því að virkja öll skynfæri og skapa fjölbreytta og spennandi upplifun fyrir gesti og þátttakendur að kostnaðarlausu. Skipuleggjendur Yms eru þau Aldís Dagmar Erlingsdóttir, Áki Sebastían Frostason og Freyja Reynisdóttir.

Fram komu:

  • Dulvitund
  • Nicolas Kunysz
  • DAVEETH
  • Ultraorthodox
  • IDK | IDA
  • Kælan Mikla
  • Lestarstjórinn
  • AMFJ
  • Quadruplos
  • Áki Sebastian
  • Úlfar

Kaktus er styrktur af Akureyrarstofu, Norðurorku, Uppbyggingarsjóði Norðurlands eystra og Alþýðuhúsinu á Siglufirði. / Ymur er styrktur af Uppbyggingarsjóði Norðurlands eystra, Kjarnafæði, Ásprent, SBA Norðurleið og Dagskránni.

 

Sýningarstjóraspjall – Hlynur Hallsson segir frá sýningunni Fólk/People

Sýningarstjóraspjall – Hlynur Hallsson segir frá sýningunni Fólk/People

English text below

Listasafnið á Akureyri /Akureyri Art Museum, 19. mars – 29. maí

Fólk / People

Ég leit við í Listasafninu á Akureyri á dögunum og hitti Hlyn Hallsson safnstjóra og sýningarstjóra yfirstandandi sýningar Fólk/People. Hann leiddi mig inn hugsunina á bak við sýninguna, í hugarheim þeirra listamanna sem þar sýna og dýpkaði skilning minn á verkum þeirra. Meðfylgandi myndband er einskonar skráning á þessari heimsókn og er unnið sérstaklega fyrir artzine. 

Sýningarstjóri/Curator: Hlynur Hallsson

Listamenn/Artists:

  • Barbara Probst
  • Hallgerður Hallgrímsdóttir
  • Hrafnkell Sigurðsson
  • Hrefna Harðardóttir
  • Hörður Geirsson
  • Ine Lamers
  • Wolfgang Tillmans

Sýningunni lýkur þann 29. maí 2016.

Bestu þakkir fyrir áhugaverða sýningu.

Arna G. Valsdóttir


 

Í sýningarskrá segir:

Hvernig birtumst við á myndum? Hvaða mynd fær fólk af okkur? Hver erum við? Sýningin Fólk / People segir áhorfandanum sögur af fólki og gefur innsýn í verk sjö listamanna sem allir vinna með ljósmyndir á ólíkan hátt. Á dögum sjálfsmyndanna (e. selfie) hafa portrettmyndir öðlast nýja merkingu og hér gefur að líta fólk í ólíkum aðstæðum séð með augum ólíkra listamanna í gegnum linsur fjölbreyttra myndavéla.

Listamennirnir sjö eiga það sameiginlegt að vinna með ljósmyndir þó að viðfangsefnið „fólk“ sé ef til vill ekki það fyrsta sem okkur dettur í hug þegar við skoðum sum verka þeirra. Barbara Probst (f. 1964) tekur myndir af aðstæðum á nákvæmlega sama sekúndubroti. Smáatriði og heildarmynd gefur áhorfandanum heillandi yfirsýn í aðstæður á götuhorni Manhattan. Hallgerður Hallgrímsdóttir (f. 1984) myndar ungt fólk í dagrenningu á björtum sumarmorgnum í Reykjavík. Ungt fólk sem ef til vill er að ljúka deginum eða að hefja nýjan. Í verkum Hrafnkels Sigurðssonar (f. 1963) skynjum við nærveru fólks án þess að sjá það. Blautir sjóstakkar í skærum litum gefa til kynna erfiðisvinnu við misjöfn skilyrði. Í myndum Hrefnu Harðardóttur (f. 1954) má sjá athafnakonur á sínum eftirlætisstað. Konur sem eiga margt sameiginlegt en hafa þó ólíkan bakgrunn bæði bókstaflega og huglægt. Hörður Geirsson(f. 1960) notar votplötutækni frá lokum 19. aldar til að taka myndir af fólki á miðaldardögum á Gásum við Eyjafjörð og skapar þannig stemningu liðins tíma. Ine Lamers (f. 1954) myndar konu í kvikmyndaveri og fjallar um mörkin á milli veruleika og kvikmyndar. Wolfgang Tillmans (f. 1968) tekur myndir af fólki eða líkamshlutum í neðanjarðalestum í London. Fólk sem er á ferðinni á annatíma og tekur jafnvel ekki eftir því að það sé ljósmyndað.

A text from the catalog:

How do we appear in photos? How do others picture us? Who are we? The exhibition Fólk / People tells stories of people and gives insights into the work of seven artists who all take photographs, though each one in a different way. In this era of selfies, portraits have acquired a new meaning. In this exhibition one can see people in various situations, seen through the eyes of different artists and a diversity of camera lenses.

The seven artists all have the common trait of working with photographs even though the subject matter of „people“ may not be the first thing that comes to mind when examining their work. Barbara Probst (born 1964) takes photos of situations at the exact same split second. Details and the overall picture gives the viewer a fascinating perspective from a street corner in Manhattan. Hallgerður Hallgrímsdóttir (born 1984) photographs young people at the brake of dawn on a bright summer morning in Reykjavík. Young people who are perhaps finishing their day or beginning a new one. In Hrafnkell Sigurðsson’s (born 1963) work we sense the presence of people in their absence. Wet fishermen’s work-clothes in bright colors suggest hard work in varied conditions. Hrefna Harðardóttir (born 1954) photographs vibrant women in their favorite places. Women who have a lot in common although with different backgrounds both literally and subjectively. Hörður Geirsson (born 1960) uses wet plate collodion process, a technique used in the later part of the 19th century, to photograph people at the Medieval Festival in Gásir, Eyjafjörður and thereby captures the ambiance of times gone by. Ine Lamers (born 1954) photographs a woman in a film studio; examining the borders between reality and film. Wolfgang Tillmans (born 1968) photographs people or parts of people on the London subway. People travelling during rush hour, not even noticing that they are being photographed.

Gjörninghátíð á Sigló

Gjörninghátíð á Sigló

Gjörninghátíð á Sigló

Föstudagurinn langi
25. 
mars 2016
Alþýðuhúsið á Siglufirði
Gjörningadagskrá
Sýningaropnun

Gjörninga fluttu:
Magnús Pálsson
Freyja Reynisdóttir og Brák Jónsdóttir
Aðalheiður S. Eysteinsdóttir

Sýningaropnun:
Hulda Vilhjálmsdóttir

Þriðja árið í röð bauð Aðalheiður S. Eysteinsdóttir upp á gjörningadagskrá á föstudaginn langa í Alþýðuhúsinu á Siglufirði. Húsfyllir hefur verið öll árin og gaman að sjá þá fjölbreyttu flóru gesta sem sótt hafa hátíðina heim. Ég greip með mér tökuvélina og setti saman stutta heimildarmynd um viðburðinn í ár; einskonar vitnisburð um gefandi samveru og upplifun á einstökum stað.

Um listamenninga og verk þeirra

Magnús Pálsson flutti nýjan gjörning sem hann vann sérstaklega fyrir tilefnið. Verkið vann hann út frá lyklaborði ritvélarinnar og sló 6 manna teymi inn hjartsláttinn í verkinu. Aðrir flytjendur rödduðu hver sitt mynstur á lyklaborðinu með ákveðnu millibili. Niðurinn fyllti loftið og stigmagnaðist og í lokin fóru flytjendur út á meðal gesta sem einn af öðrum tók undir svo mögnuð stemming og samkennd myndaðist í rýminu. Það er ómetanlegt fyrir lítið samfélag út við ysta haf að fá beina upplifun af verkum Magnúsar sem á langan og farsælan feril að baki sem einn af okkar leiðandi listamönnum. Í gjörningum ríkti sá ferskleiki sem einkennir verk Magnúsar; maður verður ósjálfrátt hluti af einhverjum kitlandi galdri.

Freyja Reynisdóttir og Brák Jónsdóttir fluttu formsterkan gjörning við frumsamda tónlist Freyju. Þær hófu gjörningasamstarf á síðasta ári og fluttu meðal annars gjörning á A! Gjörningahátíð á Akureyri sem fjallaði um sameignlega reynslu og það hvernig samskipti þeirra hafa mótað samband þeirra og vináttu. Í Alþýðuhúsinu unnu þær áfram með þessa hugsun og fléttuðu sig saman þannig að upplifunin var sem um einn líkama væri að ræða. Þær náðu að skapa mikla spennu í loftið sem þær héldu til enda gjörningsins með markvissum hreyfingum, köðlum sem þær smám saman þræddu sig inn í, tónlist Freyju og bakgrunnsmynd sem var rétt á mörkum kyrrstöðu og hreyfingar. Þetta var kröftugur gjörningur og það verður spennandi að sjá hvert samstarf þeirra leiðir þær í framtíðinni.

Aðalheiður S. Eysteinsdóttir flutti gjörning þar sem hún greip til sagnahefðar íslendinga. Hún hefur fengist við gjörningaformið af og til í gegnum tíðina, oftast tengt skúlptúrsýningum sínum og innsetningum. Þar hefur hún blandað saman dansi og annarskonar tjáningu til að skapa umgjörð um konu. Hún hóf gjörninginn í Alþýðuhúsinu klædd í öll sín föt og meðan hún talaði til okkar týndi hún af sér spjarirnar þar til hún stóð eftir í rauðum kjól. Þeim sama tel ég og hún klæðist í fallegu dansmyndbandi sem var hluti af sýningu hennar Réttardagur í Listasafninu á Akureyri. Það var hversdagsleg stemming í gjörningum rétt eins og maður sæti við eldhúsborð með vini sem væri að segja ferðasögu. Yfirbragð hans einkenndist af ákveðnu látleysi sem snerti við manni eins og væri manni trúað fyrir einhverri sérstæðri reynslu viðmælandans.

Hulda Vilhjálmsdóttir opnaði málverkasýningu í Kompunni sem er lítið gallerí í Alþýðuhúsinu. Hulda útskrifaðist frá Listaháskóla Íslands árið 2000 og býr og starfar í Reykjavík. Hún hefur haldið fjölda einkasýninga og tekið þátt í samsýningum. Hulda hefur getið sér gott orð fyrir ljóðræn og oft á tíðum dularfull málverk þar sem hún fjallar um hugarástand menneskju á næman máta.
 Á leið inn í salinn þar sem gjörningarnir fóru fram ganga gestir í gegn um Kompuna og gáfu verk Huldu eins konar upptakt að því andrúmslofti sem skapaðist en sýning hennar mun standa í mánuð.

 Það er alltaf gott að koma í Alþýðuhúsið á Siglufirði og þakka ég Aðalheiði og hennar teymi fyrir mikla og góða andlega næringu. Ég hvet fólk til þess að leggja leið sína til Siglufjarðar á föstudaginn langa að ári, já eða hvenær sem er því það er alltaf eitthvað áhugavert í gangi í Alþýðuhúsinu og Siglufjörður skemmtilegur og lifandi bær.

Arna G. Valsdóttir


Upptaka og vinnsla á vídeói: Arna G. Valsdóttir

UA-76827897-1